logo

Hướng dẫn thực hiện thu âm giới thiệu doanh nghiệp hiệu quả nhất

các bước thu âm giới thiệu doanh nghiệp

tạo quảng cáo phát thanh doanh nghiệp

Các nhà kinh doanh đã sử dụng sóng vô tuyến để quảng cáo từ đầu những năm 1920. Trong đó, một nhà quảng cáo duy nhất sẽ bảo trợ cho toàn bộ chương trình phát thanh. Ngày nay, hầu hết các bài quảng cáo trên đài phát thanh được thể hiện dưới dạng quảng cáo 30 đến 60 giây giống như trên truyền hình. Bạn sẽ có một đoạn quảng cáo phát thanh hiệu quả vớ hướng dẫn thực hiện thu âm doanh nghiệp dưới đây. 

  1. Xác định trọng tâm quảng cáo

Chọn 1 hoặc 2 sản phẩm liên quan để chuyển tiếp trong việc kinh doanh. Ví dụ: nếu bạn là cửa hàng đồ gỗ, hãy tập trung vào chất lượng hoặc khả năng khách hàng có thể chi trả. Quảng cáo phát thanh doanh nghiệp càng cụ thể, thính giả sẽ càng có nhiều khả năng nhớ lại khi họ nghĩ đến sản phẩm đó.

  1. Động não các ý tưởng sáng tạo.

Nghĩ ra 5, 10 hoặc thậm chí 15 ý tưởng khác nhau để bộ phận quảng cáo thực hiện. Nếu doanh nghiệp của bạn không có bộ phận như vậy, hãy tập hợp các nhân viên hàng đầu của bạn hoặc một vài người bạn và xem xét các ý tưởng quảng cáo. Sáng tạo có thể bị hạn chế đối với việc phát thanh, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể có một vài ý tưởng ban đầu.

  1. Viết một kịch bản.

Thực hiện thu âm doanh nghiệp bắt đầu với một lời tựa gây chú ý. Nhất định phải nổi bật nhanh nhất có thể trong quảng cáo trên đài phát thanh. Nếu người nghe không quan tâm, họ sẽ rất có thể ngay lập tức chuyển đổi sang kênh khác

Kết hợp cảm xúc với thông tin. Một quảng cáo đơn giản với các sự kiện sẽ không hấp dẫn nhiều người nghe. Tạo ra một sự kết hợp các yếu tố cảm xúc và thông tin liên quan là cách hiệu quả nhất để thu hút người nghe.vVí dụ: việc giảm giá điện thoại 1 nửa là thông tin, nhưng có thể hiệu quả hơn nếu quảng cáo thể hiện mức độ quan trọng của việc sở hữu điện thoại thông minh để chia sẻ ảnh với người thân

Thể hiện một lời chào hàng thích hợp. Bạn có thể tạo một quảng cáo vô tuyến hoàn hảo, nhưng nếu bạn không giải quyết tốt sẽ không thể hướng mọi người mua sản phẩm. Nêu một lời chào hàng thuyết phục sẽ khiến người nghe cân nhắc sản phẩm của bạn.

Trả lời câu hỏi: “sản phẩm của tôi có gì khác biệt?”.  Người nghe muốn biết tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Nếu họ không được thuyết phục, bạn sẽ mất khách hàng. Một câu trả lời sẽ giải quyết vấn đề của bạn

  1. Tìm kiếm giọng đọc thích hợp

Thuê hoặc tìm kiếm các dịch vụ về giọng đọc trên đài phát thanh. Tiếng của đài có xu hướng có âm thấp hơn và thường là hấp dẫn người nghe. Một số quảng cáo trên đài phát thanh sử dụng nghệ sỹ truyền giọng nói với âm thanh to và cao để thu hút sự chú ý. Nó phụ thuộc vào loại hình quảng cáo bạn đang thực hiện

  1. Thiết lập thời gian trên phòng thu

Ghi  âm quảng cáo doanh nghiệp của bạn trong một phòng thu có hiệu quả tốt nhất có thể. Tính hiệu quả là rất quan trọng trên đài phát thanh vì âm thanh là cảm giác duy nhất truyền đến người nghe. Nếu giọng nói bị rè hoặc bị nghẹn sẽ không ai nghe thấy và bạn có thể bị mất tiền.

  1. Chỉnh sửa quảng cáo.

Cắt nó xuống thời gian quy định của bạn. Các đài phát thanh thường rất khắt khe về thời gian. Nếu bạn đăng ký 60 giây quảng cáo, quảng cáo của bạn phải dài  đúng 60 giây. Bạn cũng có thể thêm các âm thanh khác để hỗ trợ cho quảng cáo chính

  1. Săn giá

Bạn có thể mua các điểm phát thanh “còn sót lại” với mức giảm giá phải chăng. Việc này sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí của bạn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of
Contact Me on Zalo