Thu âm quảng cáo là một lĩnh vực cũ mà mới trong sản xuất TVC quảng cáo . Để làm phức tạp hơn nữa, việc các thiết bị ghi âm phổ biến tại nhà khiến nhiều nghệ sĩ có thể thu âm nhạc của họ, và kết quả là, các nhạc sĩ thường rất bối rối về cách tiếp cận giai đoạn thiết yếu này trong sự nghiệp của họ.
Bắt đầu tiết kiệm
Mặc dù việc tự làm đang ngày càng trở nên phổ biến, nhiều nghệ sĩ dường như vẫn nhận ra rằng việc thuê một kỹ sư âm thanh hoặc một nhà sản xuất có thể mang lại nhiều hiệu quả hơn, mặc dù đắt hơn. Thật không may, các nghệ sĩ thường nhận ra điều này sau một vài lần cố gắng tự thu âm .
Lý do đằng sau sự lựa chọn này trong hầu hết các trường hợp có thể được giải thích là: tham gia quá nhiều. Nó rất khó và tốn thời gian để viết, sắp xếp, thực hiện, chỉnh sửa và trộn một tá bài hát mà không rơi vào bất kỳ giai đoạn nào hoặc mất tập trung do tiếp xúc quá mức với nhạc của chính bạn. Việc lắng nghe có thể giúp giải quyết các vấn đề và đưa ra các lựa chọn quan trọng khi cần thiết và giúp các nghệ sĩ vượt qua những tình huống mà có thể làm yếu sự tự tin và cảm hứng của họ.
Nhưng làm thế nào để bạn có thể chọn studio tốt nhất và kỹ sư âm thanh / nhà sản xuất cho album của mình?
Chúng ta sẽ bắt đầu với những điều bạn không muốn nghe: ngân sách của bạn sẽ là “bộ lọc tùy chọn” chính. Khi bạn biết bạn có thể chi tiêu bao nhiêu tiền, bạn sẽ biết bạn có khả năng gì và sẵn sàng để bắt đầu tìm hiểu các phòng thu. Những sai lầm khi thu âm quảng cáo thường gặp là do những sai lầm từ khi chọn phòng thu, thiết bị,….
Ngân sách dành cho bất kỳ nghệ sĩ nào – yếu tố hạn chế lớn nhất chuẩn bị cho giai đoạn thu âm và mặc dù quy tắc chung là những lựa chọn đắt tiền hơn thường mang lại kết quả chuyên nghiệp hơn, có một vài điều các nghệ sỹ nên biết để sử dụng ngân sách hợp lý
Người và phòng thu
Khi cân nhắc các lựa chọn, lời khuyên đầu tiên của chúng tôi là: đừng bắt đầu tìm kiếm các studio – thay vào đó hãy tìm người phù hợp
Các nghệ sỹ nên tìm ai đó thật sự thích âm nhạc của họ và có kinh nghiệm ghi âm một thể loại cụ thể (bạn có thể nhận ra bằng cách kiểm tra độ tín nhiệm và nghe mẫu đĩa CD của họ). Tất cả các kỹ sư âm thanh đều là những người yêu thích âm nhạc: hãy cho họ một dự án mà họ tin tưởng và họ sẽ nhiệt tình và tận tụy, và – bạn muốn nghe gì – có thể sẵn sàng thu phí ít hơn.
Sẽ là tốt nhất nếu người sản xuất / kỹ sư âm thanh là thành viên phụ của ban nhạc. Thành viên này nên là người có cả kiến thức kỹ thuật để dẫn dắt bạn và bạn bè của ban nhạc thông qua quy trình ghi âm, và lời khuyên để tư vấn cho ban nhạc về các vấn đề liên quan đến cấu trúc bài hát, cách viết bài, sắp xếp và phân phối. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng máy tính để thu âm tại đây.
Một khi bạn đã tìm thấy một số ứng viên – hãy nói rõ ngân sách của bạn và hỏi xem họ có thể tạo ra những gì. Những gì bạn nhận được tại thời điểm này là các tùy chọn, và bạn tốt hơn nên xem xét tất cả chúng một cách cẩn thận.
Hòa âm phối khí
Một vấn đề khác thường phát sinh trong quá trình hòa âm phối khí là: “Việc này mất nhiều thời gian và ngân sách của tôi đang hết.” Các nhạc sĩ thường không nhận ra rằng sự pha trộn có thể mất một thời gian dài . Một số kỹ sư cung cấp các gói hỗn hợp “phí trộn” cho phép nghệ sĩ (trong một khoảng thời gian nhất định) làm việc với một ngân sách cụ thể – bạn nên thảo luận về điều này với kỹ sư âm thanh
Nếu đổ xô vào giai đoạn này là nguy hiểm, quá phân tích khi trộn là một thói quen hầu như không thể tránh khỏi thậm chí gây tổn hại. Thường thì các nhạc công – theo đuổi “phiên bản lý tưởng” của họ – sẽ bị kẹt vào những chi tiết mà không ai có thể chú ý mà thực sự không thêm hoặc bớt bất cứ thứ gì. Điều quan trọng là phải tin tưởng kỹ sư của bạn và trong trường hợp nghi ngờ thì phải dựa vào kinh nghiệm của họ. Giống một đôi giày chạy bộ mới: không có linh hồn, không có tính cách , Không có sự sống – điều này còn được gọi là sản xuất quá nhiều.